Công nghệ đang thay đổi ngành phân phối

June 10, 2019by scv2

Một xu hướng tăng trưởng đặc biệt đang diễn ra trong ngành phân phối bán buôn. Các công ty đã rộng mở chào đón một số đổi mới về công nghệ, trong khi do dự về những vấn đề khác. Trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa chắc chắn đã thu hút được rất nhiều sự chú ý khi các công ty tìm cách tìm ra những phương thức mới để tăng sự an toàn cho nhân viên trong khi làm cho hoạt động của họ chạy nhanh hơn và trơn tru hơn.

Tất nhiên, không phải mọi tiến bộ mới trong công nghệ đều dễ dàng được chấp nhận. Robot đang dần tiến vào kho, khả năng làm việc của robot liên tục tăng qua từng năm. Công nghệ lưu trữ đám mây cũng đã tạo ra tác động nhưng chưa có sự tiếp nhận lớn từ các doanh nghiệp dẫn dẫn đầu trong ngành.

Các công nghệ mới sẽ tăng lên trong và sau năm 2018, và một số thay đổi có vẻ hơi khớp đối với các nhà bán buôn kỳ cựu. Thật khó để tưởng tượng một nơi làm việc bị robot chiếm giữ nhưng đó là một thực tế sắp xảy ra mà nhiều người trong ngành phải chấp nhận để theo kịp mô hình kinh doanh hiện đại.

Khi chúng ta bước sang năm mới, đây là một số xu hướng công nghiệp lớn nhất cần chú ý trong năm 2018:

 

1. Điện toán đám mây

Rất khó để xâm nhập vào hệ thống phân phối bán buôn, đặc biệt là với các công nghệ mới. Phân phối là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của ngành công nghiệp chuỗi cung ứng. Doanh nghiệp Phân phối có lợi nhuận biên ngày càng chặt chẽ và thường không có hứng thú đầu tư vào bất cứ thứ gì ngoài hệ thống lâu đời sẵn có. Nhưng thời thế đang thay đổi và một trong những công nghệ tốt nhất để bắt đầu đầu tư là Phần mềm Dịch vụ (SaaS) với yêu cầu vận hành trở nên đơn giản hơn nhờ dịch vụ kỹ thuật của hãng cung ứng giải pháp cũng như ngân sách đầu tư cho hệ thống được tiết giảm đáng kể nhở công nghệ điện toán đám mây. Nghiên cứu của Statista cho thấy một xu hướng không thể tránh khỏi đối với việc áp dụng công nghệ trong bán buôn: SaaS và thị trường đám mây công cộng đã tạo ra gần 140 tỷ đô la Mỹ. Không còn phủ nhận sự nổi bật của việc triển khai đám mây cho nhiều loại sản phẩm công nghệ.

 

2. Phân tích giá

Công nghệ định giá và sử dụng các thuật toán dự đoán mất nhiều thời gian hơn để có được sự quan tấm do chi phí trả cho các nhà khoa học và phân tích dữ liệu cao nhưng hiện đang trở thành một yếu tố chính cho nhiều công ty trong ngành phân phối. Tại sao vậy? Dữ liệu phức tạp đã được ghi lại mặc dù mọi hóa đơn và giao dịch bây giờ có thể được chụp, phân tích và báo cáo trong thời gian thực và thông qua các mô hình được lập trình thay vì đầu tư vào một nhà khoa học dữ liệu nội bộ. Tận dụng phân tích giá đã được chứng minh là vô cùng hữu ích để cải thiện giá phân phối. Công nghệ này không nhất thiết phải mới nhưng đang tiếp tục phát triển như công nghệ mới bước vào thị trường. Trong khi các công cụ quản lý hàng tồn kho tiên tiến tiếp tục thay đổi, chúng ta sẽ thấy giá cả chiến lược hơn sẽ ra đời.

 

3. Tự động hóa nhà kho & Robot

Robot làm việc cùng với con người không còn là ý tưởng cho tương lai xa. Amazon đã sử dụng robot tại nhà kho ở Manchester, nơi Amazon đã cải tiến hoạt động để xử lý đơn đặt hàng nhiều hơn. Trong khi đó, Alibaba điều hành kho với rất nhiều robot do công ty phát triển. Alibaba sử dụng 60 robot để giúp chọn và di chuyển hàng hóa thay cho con người, điều này đang ảnh hưởng đến các biện pháp an toàn và năng suất của kho.

Mặc dù hai công ty này là một mô hình cho tương lai nhưng việc có được một kho hoàn toàn tự động không hoàn toàn nằm ngoài tầm với của các doanh nghiệp nhỏ hơn. Đây sẽ là một bước cần thiết khi các công ty cố gắng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Sau khi triển khai, công nghệ này sẽ đơn giản hóa công tác hậu cần, tăng cường khả năng hiển thị, giảm chi phí, giảm lỗi và nâng cao hiệu quả.

 

4. Công cụ kinh doanh thông minh

Một trong những công cụ tuyệt vời nhất theo ý của công ty là kho dữ liệu khổng lồ của họ – từ người tiêu dùng, nhà cung cấp, bán lẻ, lao động. Các công ty có sẵn dữ liệu trong tay và họ bắt đầu đánh giá cao giá trị của sự thật và các con số. Các công cụ kinh doanh thông minh cung cấp cho các công ty khả năng hiểu rõ hơn về dữ liệu trong quá khứ của họ, điều này sẽ giúp họ chuẩn bị tốt hơn cho các xu hướng sắp tới và cải thiện mô hình kinh doanh cho tương lai. Thay vì chỉ xem dữ liệu, các công cụ này sẽ tạo ra những nhận định và gợi ý để doanh nghiệp có hành động sớm hơn, chính xác hơn.

 

5. Công nghệ giọng nói

Người tiêu dùng trên khắp Bắc Mỹ đang tận hưởng nhiều công dụng của các trợ lý tại nhà phổ biến hiện nay như Amazon Alexa (hoặc Dot hoặc Echo) và Trang chủ Google. Trong khi các trợ lý giọng nói này đang chứng minh khả năng của chúng cho việc điều khiển không dùng tay chẳng hạn như chuyển đổi đèn trong nhà hoặc điều chỉnh bộ điều khiển nhiệt độ, chúng cũng có thể được tận dụng trong các hoạt động của chuỗi cung ứng.

Trong những năm gần đây, công nghệ giọng nói đã được triển khai trong các kho và phân phối công nghệ này đã trở nên phổ biến và nhiều kho hàng đang bắt đầu tận dụng lợi ích của nó. Khi được tích hợp đúng với Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) hoặc Hệ thống quản lý kho (WMS), công nghệ giọng nói cho phép người dùng thực hiện các tác vụ đơn giản, chẳng hạn như tìm hiểu về các vật trong kho hoặc tìm kiếm hàng lưu kho (SKU). Giám đốc vận hành và Quản lý kho có thể nhận thông tin quan trọng trong kinh doanh và lên kế hoạch rõ ràng mà không cần phải săn tìm dữ liệu.

Ngành phân phối bán buôn chắc chắn sẽ trải qua một số khó khăn ngày càng tăng nhưng những xu hướng công nghệ mới này đều hướng đến một mô hình hoạt động liền mạch và hiệu quả hơn. Cuối cùng, các công ty sẽ phải áp dụng chiến lược của họ cho các khách hàng hiện đại, am hiểu công nghệ để có thể ở lại trong cuộc chơi.

[button url=”https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd7rzcYetE4NY3WqP-FvLdO1oNkZtl1Rj3PqaST2AIbdFqkBQ/viewform” target=”_blank” color=”green” size=”medium” border=”false” icon=”” btn_content=”TRẮC NGHIỆM – DOANH NGHIỆP ĐÃ SẴN SÀNG LỰA CHỌN ERP”]

scv

2 comments

  • Suivre le téléphone

    March 29, 2024 at 6:39 pm

    Meilleure application de contrôle parental pour protéger vos enfants – Moniteur secrètement secret GPS, SMS, appels, WhatsApp, Facebook, localisation. Vous pouvez surveiller à distance les activités du téléphone mobile après le téléchargement et installer l’apk sur le téléphone cible. https://www.mycellspy.com/fr/

  • Suivre Téléphone

    March 31, 2024 at 7:39 am

    Si vous vous demandez comment savoir si votre mari vous trompe sur WhatsApp, je pourrais peut – Être vous aider. Lorsque vous demandez à votre partenaire s’il peut vérifier son téléphone, la réponse habituelle est non.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Thông tin liên hệ
Liên hệ với chúng tôi
https://suitecloud.vn/wp-content/uploads/2023/07/VN-map.webp
SuiteCloud
Địa chỉ
Hà Nội: Số 1 Lương Yên, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng

TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình
SuiteCloud online
SuiteCloud's Social links
Cập nhật thông tin về chúng tôi trên mạng xã hội
Thông tin liên hệ
Liên hệ với chúng tôi
SuiteCloud
Trụ sở chính
https://suitecloud.vn/wp-content/uploads/2023/07/VN-map.webp
SuiteCloud online
SuiteCloud's Social links
Cập nhật thông tin về chúng tôi trên mạng xã hội

Copyright by SuiteCloud. All rights reserved.

Copyright by SuiteCloud. All rights reserved.